ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

วิธีหาลูกค้าเป้าหมาย ตอนที่2

#วิธีหาลูกค้าเป้าหมาย ตอนที่ 2
โดยการใช้โฆษณา Facebook ที่เรียกว่า Lead Generation เป็นการตลาดเชิงรุก ที่คุณส่งโฆษณาเข้าไปค้นหาผู้ที่สนใจเกี่ยวกับธุรกิจของคุณ โดยคุณสร้างโฆษณาบนเฟสบุ๊ค เพื่อเก็บข้อมูลของกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย เช่น ชื่อ เบอร์โทรศัพท์ อีเมล์ ซึ่งคุณสามารถติดต่อกลับ เพื่อนำเสนอสินค้าหรือบริการของคุณ
-----------------------------
วิธีสร้าง Facebook Lead Generation
ในวีดีโอตัวนี้ ผมได้แสดงขั้นตอนในการสร้างโฆษณา Facebook Lead Generation เพื่อให้คุณผู้ที่สนใจ สามารถสร้างโฆษณารูปแบบนี้ โดยจะต้องใช้ Adverts Manager หรือตัวจัดการโฆษณาของ Facebook
-----------------------------
ทำไมผมถึงเลือกใช้ Lead Generation
1.ฟอร์มที่กรอกข้อมูลจะอยู่ในตัวเฟสบุ๊ค ไม่ได้ออกไปที่เว็บไซต์ภายนอก ดังนั้นการแสดงผลจะรวดเร็ว และดีกว่า ลูกค้าไม่ต้องรอนานในการกรอกข้อมูล ทำให้มีโอกาสสูงที่คุณจะได้รับข้อมูลของลูกค้า
2.เฟสบุ๊คจะกรอกข้อมูลในฟอร์มให้อัตโนมัติ เนื่องจากเฟสบุ๊คพอทราบข้อมูลของลูกค้าอยู่แล้ว ดังนั้นจะทำให้ลูกค้าสะดวกมากขึ้น ลูกค้าเพียงกดปุ่ม "ส่ง" เพื่อส่งข้อมูล
อย่าลืมนะครับ! ว่าส่วนใหญ่แล้วก็ไม่มีใครเขาอยากกรอกข้อมูล ดังนั้นเราควรจะต้องทำให้การกรอกข้อมูล สะดวกและง่าย #LeadGeneration ตอบโจทย์ปัญหานี้ครับ
3.การทำโฆษณาบนเฟสบุ๊ค จะดูที่วัตถุประสงค์ในการทำโฆษณา แล้วค่อยเลือกรูปแบบการทำโฆษณาที่เหมาะสม การเลือกใช้ Lead Generation วัตถุประสงค์ในการทำโฆษณาคือต้องการ Lead
เฟสบุ๊คก็จะช่วยเราในการส่งโฆษณาไปหากลุ่มคนที่มีโอกาสสูงในการกรอกข้อมูลให้กับคุณ
-----------------------------
การวัดผลประสิทธิภาพในการทำโฆษณา
เฟสบุ๊คจะคำนวณ ค่าโฆษณาต่อ Lead ให้กับคุณ เช่น ใช้เงิน 100 บาท จะมีผู้กรอกข้อมูล 1 คน (อันนี้เป็นตัวเลขสมมตินะครับ) ดังนั้นในมุมของธุกิจ คุณสามารถมีตัวชี้วัดได้เลยว่า การทำโฆษณาในรูปแบบนี้มันคุ้มค่าสำหรับธุรกิจของคุณหรือไม่
ข้อมูลนี้ยังจะช่วยเราในการค้นหากลุ่มเป้าหมายที่เหมาะสมกับการทำโฆษณาในรูปแบบนี้อีกด้วย
----------------------------------------------------------------------------------------
#IMCBabNee | #DigitalMarketing | #Content | #Community | #Communication | #การตลาด | #การตลาดออนไลน์ | #JitFin

ความคิดเห็น