ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

วิธีหาลูกค้ากลุ่มเป้าหมายบน Facebook

#วิธีหาลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย บน #Facebook
#LeadGeneration เป็น #การตลาดเชิงรุก ที่คุณส่งโฆษณาเข้าไปค้นหาผู้ที่สนใจเกี่ยวกับธุรกิจของคุณ โดยคุณสร้างโฆษณาบนเฟสบุ๊ค เพื่อเก็บข้อมูลของกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย เช่น ชื่อ เบอร์โทรศัพท์ อีเมล์ ซึ่งคุณสามารถติดต่อกลับ เพื่อนำเสนอสินค้าหรือบริการของคุณ
-------------------------------
ทำไมถึงเลือกใช้ Lead Generation
1.ฟอร์มที่กรอกข้อมูลจะอยู่ในตัวเฟสบุ๊ค ไม่ได้ออกไปที่เว็บไซต์ภายนอก ดังนั้นการแสดงผลจะรวดเร็ว และดีกว่า ลูกค้าไม่ต้องรอนานในการกรอกข้อมูล ทำให้มีโอกาสสูงที่คุณจะได้รับข้อมูลของลูกค้า
2.เฟสบุ๊คจะกรอกข้อมูลในฟอร์มให้อัตโนมัติ เนื่องจากเฟสบุ๊คพอทราบข้อมูลของลูกค้าอยู่แล้ว ดังนั้นจะทำให้ลูกค้าสะดวกมากขึ้น ลูกค้าเพียงกดปุ่ม "ส่ง" เพื่อส่งข้อมูล
อย่าลืมนะครับ! ส่วนใหญ่แล้วไม่มีใครเขาอยากกรอกข้อมูล ดังนั้นเราควรจะต้องทำให้การกรอกข้อมูล สะดวกและง่าย Lead Generation ตอบโจทย์ปัญหานี้ครับ
3.การทำโฆษณาบนเฟสบุ๊ค จะดูที่วัตถุประสงค์ในการทำโฆษณา แล้วค่อยเลือกรูปแบบการทำโฆษณาที่เหมาะสม การเลือกใช้ Lead Generation วัตถุประสงค์ในการทำโฆษณาคือต้องการ Lead
เฟสบุ๊คก็จะช่วยเราในการส่งโฆษณาไปหากลุ่มคนที่มีโอกาสสูงในการกรอกข้อมูลให้กับคุณ
-------------------------------
การวัดผลประสิทธิภาพในการทำโฆษณา
เฟสบุ๊คจะคำนวณ ค่าโฆษณาต่อ Lead ให้กับคุณ เช่น ใช้เงิน 100 บาท จะมีผู้กรอกข้อมูล 1 คน (อันนี้เป็นตัวเลขสมมตินะครับ) ดังนั้นในมุมของธุกิจ คุณสามารถมีตัวชี้วัดได้เลยว่า การทำโฆษณาในรูปแบบนี้มันคุ้มค่าสำหรับธุรกิจของคุณหรือไม่
ข้อมูลนี้ยังจะช่วยเราในการค้นหากลุ่มเป้าหมายที่เหมาะสมกับการทำโฆษณาในรูปแบบนี้อีกด้วย
#IMCBabNee | #การตลาด | #การตลาดออนไลน์ | #JitFin

ความคิดเห็น