ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

Content Marketing สร้างความแตกต่าง

คอนเทนท์ มาร์เก็ตติ้ง #ContentMarketing เป็นปัจจัยความสำเร็จของธุรกิจออนไลน์ การสร้าง Content ที่มีคุณค่าและแตกต่างจากคู่แข่ง จะทำให้ธุรกิจของคุณโดดเด่น ไม่เหมือนใคร และยังเป็นแหล่งข้อมูลที่เป็นประโยชน์สำหรับลูกค้าของคุณ
-------------------------------
3 เหตุผล ทำไมต้องสร้าง Content ที่แตกต่าง
1.Content ที่แตกต่างเฉพาะกลุ่ม จะช่วยดึงดูความสนใจของกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย และจะช่วยให้คุณใช้เงินในการทำโฆษณาน้อยลง
2.คนบนโลกออนไลน์ปัจจุบัน สามารถเลือกรับข้อมูลที่เขาสนใจ และเป็นประโยชน์กับตัวเขาเอง ดังนั้น Content ที่เป็นแบบครอบจักวาล จะไม่มีใครสนใจอีกต่อไป การสร้าง Content ที่แตกต่างเฉพาะกลุ่มคน จะสอดคล้องกับวิถีการรับข้อมูลของคนบนโลกออนไลน์ปัจจุบัน
3.Content ที่แตกต่าง จะทำให้ธุรกิจของคุณดูโดดเด่น ดูมีความชำนาญ น่าสนใจ เราไม่ใช่คนที่เก่งที่สุด แต่เรารู้จักที่จะเลือกมุมที่จะนำเสนอข้อมูล มุมที่ไม่มีคนนำเสนอหรือมีคู่แข่งน้อยๆ
เรามีเงินจำกัดในการทำธุรกิจ ดังนั้นเราจะต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการในการทำธุรกิจ และข่าวดี ความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการ ไม่มีขีดจำกัด
-------------------------------
ผมใช้ Content Marketing 3 รูปแบบ
1.Content ที่ยังไม่มีคนเคยทำ แต่จะต้องเป็น Content ที่มีเนื้อหาที่เป็นประโยชน์ และเป็นที่สนใจของคนในกลุ่มเป้าหมายที่เราต้องการ
2.Content ที่ช่วยแก้ปัญหา โดยเน้นไปที่การทำเรื่องยากให้เป็นเรื่องที่เข้าใจง่าย เพราะใครๆก็ชอบเรื่องง่ายๆ และจะทำให้ Content ของคุณมีความแตกต่างจาก Content ของคนอื่้นๆในหัวข้อเดียวกัน
3.Content ที่เป็นประโยชน์สำหรับผู้ชม เป็น Content ที่คนให้ความสนใจมากที่สุด การสร้าง Content ในรูปแบบนี้ เป็นการทำ #ContentMarketing อย่างแท้จริง เป็นการทำ Content ในระยะยาว
โดยยังไม่เน้นไปที่การขายสินค้าและบริการ แต่เน้นไปที่สร้างกลุ่มคนที่มีความสนใจเกี่ยวกับ Content ที่เรานำเสนอ และหวังว่าเมื่อโอกาสที่เหมาะสม กลุ่มคนเหล่านี้จะคิดถึงธุรกิจของเรา หรือจะบอกต่อเกี่ยวกับธุรกิจของเราให้กับเพื่อนๆของพวกเขา
-------------------------------
เพราะผมเข้าใจดีว่า ลูกค้าไม่ได้ต้องการซื้อสินค้าหรือบริการตลอดเวลา ลูกค้าซื้อก็ต่อเมื่อเขาจำเป็นต้องซื้อ ดังนั้นเราจะสร้าง Content ที่เป็นประโยชน์สำหรับการทำธุรกิจของลูกค้า และเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ ความชำนาญให้ลูกค้าเห็น เพื่อสร้างความคุ้นเคยและความเข้าใจกัน
ผมเลือกใช้ Content ในรูปแบบวีดีโอ เพราะมีความรู้สึกว่า มันเป็นการสื่อสารแบบมนุษย์
-------------------------------
#เน้นย้ำ#เน้นย้ำ
ความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการ ไม่มีขีดจำกัด คุณควรจะใช้มันแทนเงินของคุณในการทำธุรกิจ ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้
-----------------------------------------------------------------------------
#IMCBabNee | #DigitalMarketing | #Content | #Community | #Communication | #การตลาด | #การตลาดออนไลน์ | #JitFin
-----------------------------------------------------------------------------
Https://IMCBabNee.Blogspot.com

ความคิดเห็น