ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

"ทำคอนเท้นต์อย่างไรให้คนสนใจ" "Create content that works"

"ทำคอนเท้นต์อย่างไรให้คนสนใจ" "Create content that works"

1. ความแตกต่างในการนำเสนอ Content ทำให้เกิดความโดดเด่น (ดีหรือไม่ดีอีกเป็นอีกเรื่อง) ทำให้ได้รับความสนใจจากคนดู
2. Content สามารถมีความแตกต่างในตัวของมันเอง ด้วย Brand Character (ถ้าเราเอา Brand เป็นตัวตั้ง > Content เราจะแตกต่างทันที)
3. ต้องเป็น Content ที่คนฟังรู้สึกว่ามันเกี่ยวกับเขา โดยคิดถึงเขา ว่าเขาจะได้รับประโยชน์อย่างไร
4. การที่คนจะแชร์ต่อ ส่วนใหญ่ขึ้นอยู่กับว่า Content นั้น ถ้าเขาแชร์แล้ว มันทำให้ตัวคนที่แชร์ดูดีขึ้นหรือไม่, มีความหน้าเชื่อถือหรือไม่, ทำให้คนดูแล้วมีอารมณ์ร่วม, In Trend
5. การโพส Content ต้องโพสให้ถูกที่ ถูกเวลา สำหรับคนไทยคือ
5.1 ช่วงหัวค่ำ (16.00 - 20.00) หรือช่วงไพร์มไทม์ (คนไม่ค่อยอยากอ่านอะไรที่มันหนักสมอง คนอยากอ่านอยากดูพวกเรื่องบันเทิง)
5.2 ช่วงดึก (20.00 - 16.00)
5.3 ช่วงบ่ายๆ (12.00 - 16.00)
5.4 ช่วงเช้าๆ (8.00 - 12.00) คนชอบเสพย์สาระช่วงเช้า (เช่นการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน, การพัฒนาตัวเอง เป็นต้น)
6. Contagious Content (Content ที่คนจะอยากแชร์ต่อ) จะมีวิธีการดังนี้ > STEPPS คือ
6.1 Social Currency > เนื้อเรื่องที่เรานำเสนอ ถ้าคนดูแชร์ต่อ เขาจะเกิดภาพลักษณ์ที่ดีในสังคมหรือไม่
6.2 Trigger > เนื้อเรื่องที่เราเล่า เขาพบเห็นเป็นประจำหรือไม่ เช่น ถ้าเราเล่าเรื่อง Taxi คือ จะทำให้คนนึก Content เราเวลาไปเจอ Taxi
6.3 Emotion > สร้างอารมณ์ให้คนฟังรู้สึกอิน
6.4 Public > เรื่องนี้มัน Intrend ไหม เป็นที่สนใจไหม
6.5 Practical Value > มีคุณค่าไหม
6.6 Story > เช่น นิทานอิสบ ทำไมเขาถึงจะต้องมาเล่าเรื่องกระต่ายกับเต่า ทำไมเขาถึงไม่บอกเราไปตรงๆเลย เพราะว่าการเล่าเรื่อง สามารถทำให้คนจดจำได้ง่าย สนุก และคนก็อยากจะบอกต่อนั่นเองครับ
7. เมื่อคุณโพสเรื่องไหน คุณก็จะได้เพื่อนแบบนั้นครับ
-----------------------------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------------------------

ความคิดเห็น